24 kỹ thuật xây dựng Viral content
Nghiên cứu của chuyên gia Viral Tuấn Hà – Ceo Vinalink đã chỉ ra Top 24 lý do mà nội dung bám vào những lý do này có thể kích hoạt cảm xúc con người và tạo ra hiệu ứng Viral
•Quá buồn cười, quá thú vị
•Giới thiệu 1 cái gì đó, cảnh báo…
•Cuộc thi (Bạn hay người thân tham dự)
•Kiếm được tí tiền (Game, affliliate)
•Tham dự 1 sự kiện tập thể có ích như kêu gọi lòng hảo tâm, từ thiện : trách nhiệm cộng đồng, Hiệu triệu hành động
•Sex scandals
•Sự khâm phục, ngưỡng mộ
•Sự đe dọa mơ hồ vì lời nguyền
•Scandals của SAO
•Sự ham muốn bản năng
•Mối liên quan đến thần tượng hay quan điểm nhóm lợi ích
•Dư luận tranh cãi lớn trong xã hội, Mass media lead (Thời điểm)
•Thông tin Negative liên quan đến sự quan tâm của nhiều người (Nhãn hàng, thương hiệu, sản phẩm, sức khỏe, nhân vật nổi tiếng)
•Lòng tự hào chung (Nhóm đám đông, Địa phương cục bộ hay dân tộc)
•Tâm lý đám đông, đồng cảm đám đông
•Độc đáo, Sáng tạo vượt trội
•Lạ kỳ, không thể tin nổi, chưa từng thấy bao giờ
•Bắt chước siêu đẳng những Hot Viral đương đại
•Thông tin nóng đối với số đông
•Hoài cổ xưa xuất sắc
•Báo cáo, report, thông tin, đồ hình hữu ích, hiếm có.
•Đồ miễn phí trị giá gây ham muốn
•Động mạnh vào thính giác và thị giác, kích thích kép giác quan như ảnh đẹp, cảnh đẹp, ảnh nét, nhạc hay, Clip hay…
•Rung động tâm hồn, các xúc cảm gốc như thơ ấu, quê hương, quê quán, yên bình, yêu thương của các mối quan hệ ở mức sâu sắc
Dựa vào cách hành vi Tâm lý và thần kinh học này các nhà sáng tạo nội dung sẽ áp dụng nó tùy theo thời điểm, đối tượng, độ tuổi khác nhau của công chúng mục tiêu để tiến hành sáng tạo nộiu dung cho chiến dịch của mình.
•Quá buồn cười, quá thú vị
•Giới thiệu 1 cái gì đó, cảnh báo…
•Cuộc thi (Bạn hay người thân tham dự)
•Kiếm được tí tiền (Game, affliliate)
•Tham dự 1 sự kiện tập thể có ích như kêu gọi lòng hảo tâm, từ thiện : trách nhiệm cộng đồng, Hiệu triệu hành động
•Sex scandals
•Sự khâm phục, ngưỡng mộ
•Sự đe dọa mơ hồ vì lời nguyền
•Scandals của SAO
•Sự ham muốn bản năng
•Mối liên quan đến thần tượng hay quan điểm nhóm lợi ích
•Dư luận tranh cãi lớn trong xã hội, Mass media lead (Thời điểm)
•Thông tin Negative liên quan đến sự quan tâm của nhiều người (Nhãn hàng, thương hiệu, sản phẩm, sức khỏe, nhân vật nổi tiếng)
•Lòng tự hào chung (Nhóm đám đông, Địa phương cục bộ hay dân tộc)
•Tâm lý đám đông, đồng cảm đám đông
•Độc đáo, Sáng tạo vượt trội
•Lạ kỳ, không thể tin nổi, chưa từng thấy bao giờ
•Bắt chước siêu đẳng những Hot Viral đương đại
•Thông tin nóng đối với số đông
•Hoài cổ xưa xuất sắc
•Báo cáo, report, thông tin, đồ hình hữu ích, hiếm có.
•Đồ miễn phí trị giá gây ham muốn
•Động mạnh vào thính giác và thị giác, kích thích kép giác quan như ảnh đẹp, cảnh đẹp, ảnh nét, nhạc hay, Clip hay…
•Rung động tâm hồn, các xúc cảm gốc như thơ ấu, quê hương, quê quán, yên bình, yêu thương của các mối quan hệ ở mức sâu sắc
Dựa vào cách hành vi Tâm lý và thần kinh học này các nhà sáng tạo nội dung sẽ áp dụng nó tùy theo thời điểm, đối tượng, độ tuổi khác nhau của công chúng mục tiêu để tiến hành sáng tạo nộiu dung cho chiến dịch của mình.